5 điều mình làm khi cảm thấy chán việc



 Ngày hôm nay mình sẽ gợi ý cho các bạn, cách mà mình vẫn làm mỗi khi mình chán việc, kể cả những người tham công tiếc việc như mình, tất nhiên cũng có những lúc rất là chán việc và mình sẽ có 5 bước rất đơn giản thôi, để mình hết chán việc ngay lập tức. Vậy nên nếu các bạn đang chán việc, nếu mà các bạn đang chạy deadline mà không có hứng chạy deadline, thì đây chắc chắn là một bài viết rất hữu ích cho các bạn.

Mẹo đầu tiên: Giải quyết cho xong việc đã để đó quá lâu:



Nếu mọi người đang rất chán việc, down mood, uể oải,  ù lì, thì mình sẽ dốc toàn bộ sức lực, toàn bộ sức mà mình có để giải quyết cho xong việc đang dang dở tất cả mọi người đều có những việc như vậy dù bạn có muốn có thể  đó là một email mà bạn phải gửi, nó là một con bug mà Thảo tạo từ 1 tuần trước mà Long chưa fix, là một issue đã được dev sửa rất lâu mà Thảo chưa test lại, một cuộc gọi mà bạn phải gọi, là một phần trình bày mà bạn phải chuẩn bị, hoặc là một cái gì đấy bạn  phải viết cho xong, nhưng mãi bạn vẫn chưa chịu làm, hoặc là bạn luôn luôn để một cái tab hoặc là một cái gì đấy nó tàn dư, một phần nào đó của dự án của công việc đấy ở trong tầm mắt của bạn thế nhưng nó không bao giờ được làm cho xong, ví dụ như mình, mình có máy tính để làm việc, thì mình có mở một trình duyệt web, mình sẽ mở nhiều tab, những tab này thường là những tab thông tin mà mình cần cho một công việc nào đấy của mình đang làm lúc đó, thì sẽ luôn luôn có một hoặc một vài tab nào đó sẽ được kéo lên lúc trước, sau đó mình không có giải quyết luôn xong mình nghĩ là thôi chán quá đi là cái khác ròi lát quay lại làm sau nhưng mà thực sự đã quá lâu rồi mà mình vẫn chưa quay lại với cái đó. Cái tab đó vẫn luôn luôn  nằm ở đó, vấn đề là nó k được làm cho xong mà mình k cảm thấy là mình sung sướng khi mà mình được hoãn nó đi, rõ rang là mình cảm thấy thèm thuồng, mình muốn hoãn nó đi thì mình mới hoãn, thế nhưng khi hoãn nó rồi, mình cảm thấy rất là tội lỗi, rất là sốt ruột, nên là các bạn hãy quyết tâm giải quyết cho xong công việc nhỏ nhỏ chắn đường bạn lại, có thể công việc đó không phải là một công việc quan trọng, thế nhưng khi bạn giải quyết được đó rồi, thì mình cam đoan với các bạn, các bạn sẽ cảm thấy thông thoáng đầu óc, tự nhiên công việc của bạn cũng sẽ suôn sẻ, không có gì cản trở luồng suy nghĩ của bạn nữa cả

2. Tự trao cho bạn thân một phần quà mà bạn thích:



Trong trường hợp bạn chán việc ,bạn hãy tự thưởng cho mình một phần thưởng mà bạn thích, đấy có thể là một chầu trà sữa, , thì khi mà mình có một phần thưởng như vậy, thì mình sẽ cảm thấy có một cái điều gì đấy thôi thúc mình hoàn thành công việc, một điều gì đó hấp dẫn mà mình trông chờ vào cuối ngày, bây giờ mình có cái động lực làm việc, có cái kỉ luật để mình làm việc cho thật tốt thì cuối ngày mình sẽ được thưởng một cái chầu trà sữa một cách vui vẻ và thỏa mãn với bản thân chứ k cảm thấy tội lỗi khi mình hưởng cái chầu trà sữa này mà mình lại chưa hoàn thành công việc, đố là trường hợp của mình còn bạn sẽ có một số phần thưởng khác như là được đi chơi,  đi xem phim hoặc là một buổi tối  nghỉ ngơi mà không nghĩ tới công việc,.. khi mà bạn đã có một giải thưởng mà các bạn cảm thấy thích, tự các bạn cảm thấy hấp dẫn thì các bạn có động lực mà các bạn đang chán hơn

3. Tập thể dục:

Bản thân mình rất ghét tập thể dục, nhưng mình đã tự bắt ép bản thân phải tập thể dục đó là phải có huấn luyện viên.  Khi mà đã có huấn luyện viên thì mình bắt buộc phải tới phòng gym, không thể để Thầy đợi được, mình đã đầu tư tiền bạc, công sức để có một người huấn luyện viên như vậy để tự ép mình vào một khuôn khổ tập thể dục, mặc dù mỗi khi tập mình cũng cảm thấy rất là lười, rất ghét tập nhưng mà luôn luôn nha, sau khi tập xong cái thể lực của mình nó tốt hơn, cái tinh thần của mình cũng sẽ tốt lên, và cái thể lực và tinh thần đó sẽ ủng hộ, nó sẽ làm cho công việc của mình nó êm xuôi và nó thuận lợi hơn rất là nhiều so với trước. Mình phải thừa nhận rằng tập thể dục giúp ích rất lớn cho cuộc sống của mình cho sức khỏe của mình, cho công việc và mọi thứ trong cuộc sống, mình chưa bao giờ hối hận sau khi tập thể dục cả. Tương lai của mình sẽ cảm ơn mình của ngày hôm nay vì mình đã tập thể dục. Và cái hay của việc tập thể dục là nó chỉ khó nhất vào những ngày đầu tiên, những ngày đầu tiên, khoản một hai tuần đầu tiên mình cảm thấy rất kinh khủng, mình muốn bỏ ngay lập tức, thế nhưng mà, những buổi sau đó nha, khi mà các bạn nhận ra là các bạn khỏe hơn dù chỉ một chút xíu thôi, ngày xưa mình đâu có squat bất cứ một cái nào đâu, thế nhưng bây giờ mình đã squat được 20 cái. Khi mà những buổi sau mình kiên trì mình tập, mình sẽ nhận thấy một chút xíu cái sự khỏe hơn của mình, và cái sự nhận ra đấy sẽ tạo cho mình động lực để mình tập tiếp. Trong công việc cũng vậy thôi, khi mà mình có một công việc đã hoàn thành, mình thành công cho bản thân mình, chính là việc tập thể dục, tức là tập thể dục đều đặn, thì mình sẽ câm thấy tự tin hơn về bản thân mình. Nếu mình đã tập thể dục được thì trong công việc mình sẽ năng động hơn, mình có thể chăn chỉ hơn, có thể kỉ luật hơn. Cho nên là nếu các bạn đang lười tập thể dục thì các bạn hãy cố gắng tập thể dục nhé. Nếu các bạn không có điều kiện kinh tế để đầu tư vào huấn luyện viên giống như mình chẳng hạn, thì các bạn có thể rủ một người bạn đi tập thể dục cùng với nó, cái đứa mà chăm tập thể dục hơn mình.

4. Lấy lại hứng từ những người chăm hơn mình:



Người này có thể là người thân của mình, có thể là bạn bè, đồng nghiệp, một người bạn trên mạng chẳng hạn. Khi mà mình tiếp xúc với người đó, mình nói chuyện, đi chơi dành thời gian với họ, hoặc là mình nghe họ nói ở trên mạng, thì mình sẽ có thể được cảm thấy, người ta hay nói là gần đèn thì sáng” , ánh sáng chăm chỉ của họ sẽ chiếu vào mình,  sẽ làm cho mình cảm thấy chăm chỉ hơn, có động lực làm việc hơn. Khi mà bạn quay quanh bản thân mình, khi mà xung quanh bạn có những người chăm chỉ, nhiều năng lượng, người ta yêu công việc của người ta, cái nguồn năng lượng ấy sẽ ảnh hưởng đến mình, tạo cho mình một nguồn động lực rất lớn. Tại vì con người là loài động vật ưa tập thể, nên khi mà tập thể xung quanh mình có  nguồn năng lượng như thế nào thì mình cũng được ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng đó. Ngược lại,  nếu như những người thân nhất của bạn, những người gần nhất của bạn là những người rất ghét công việc, rất là lười, thì tất nhiên là cái nguồn năng lượng xấu đó cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới mình. Hãy cố gắng tìm nguồn ảnh hưởng tốt cho mình, hoặc là từ xung quanh đời thực hoặc là trên mạng cũng có rất nhiều bài viết, video và rất nhiều nguồn thông tin, những người mà các bạn có thể tìm đến, và hưởng ké những nguồn năng lượng của người ta dù là các bạn không gặp trực tiếp người ta.

5. Tự xây dựng cho minh “thủ tục” trước giờ làm



Thói quen này mình làm để phòng tránh việc chán việc, đấy là mình sẽ có một morning routine, là một lịch trình cố định vào buổi sáng mỗi khi mà mình chuẩn bị ngồi vào bàn làm việc. Quy trình như vậy sẽ khác nhau với mỗi người, ví dụ đối với mình như sau, buổi sáng mình sẽ ngủ dậy, xong mình đi tập, ăng sáng thì trong lúc tập hoặc ăn sáng thì mình sẽ cố gắng không xem điện thoại, tại vì xem điện thoại làm mình rất là mệt, nếu mà buổi sáng các bạn chìm đắm vào chiếc điện thoại ngay, các bạn lướt hết cái này đến cái khác thì tự nhiên, bản thân cái đôi mắt của mình và cái suy nghĩ của mình sẽ tự nhiên không còn tình táo nữa, tại vì những sự tỉnh táo nó đã dành cho việc lướt mạng hết rồi. Sau đó mình sẽ đánh răng cho thơm miệng, cho không có cảm giác cặn đồ ăn bám ở trong miệng, rửa mặt đi cho cái dầu nhờn k còn đóng trên mặt nữa, nở hết lỗ chân lông ra và mình cảm tháy sảng khoái hơn, rửa mật, bôi kem dưỡng da, bôi lippone, mình không thích ngồi làm việc mà bị khô môi, xong rồi mình sẽ lấy một ly nước, tại vì mình k thích phải khát nước khi làm việc. Sau đó mình sẽ ngồi vào bàn bật máy lên, và mình sẽ bắt đầu bằng việc là viết những công việc muốn làm hoặc là suy nghĩ của mình, những công việc mà mình phải làm hôm nay,.Việc này sẽ giúp bạn tổ chức được luồng suy nghĩ của mình, có một todo list như vậy sẽ làm bạn bình tâm tỉnh táo, làm cho mình có một sức sáng tạo, sức sống năng động vào buổi sáng thì nó rất quan trọng để mình bắt một chu trình làm việc trong ngày. Thế nên các bạn hãy xây dựng một quy trình của riêng các bạn và làm cho các bạn cảm thấy có hứng làm việc, có sự tỉnh táo và có sự rõ ràng nhất về công việc của mình và hạn chế được sự chán việc trong ngày.

Và đó là năm mẹo mà mình cảm thấy là sex giúp mọi người vượt qua sự chán việc, giúp các bạn tập tủng hơn. Hi vọng là các bạn cũng sẽ sử dụng được những mẹo này một cách hiệu quả.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn