Làm Công Lãnh Lương Có Đến Được Tự Do Tài Chính?


Những cột mốc tự do tài chính

Bên dưới là bảng tính thời gian để bạn đạt được tự do tài chính tính từ năm bạn vừa ra trường là 22 tuổi


Bức tranh tài chính



Có bao nhiêu loại thu nhập

Thu nhập được chia ra hai loại: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động. Nhiều người tin thu nhập thụ động là chìa khóa để xây dựng sự giàu có và tự do tài chính. Robert Kiyosaki từng nói: "Chìa khóa của tự do tài chính và sự giàu có là khả năng chuyển thu nhập chủ động thành thu nhập thụ động hoặc các danh mục đầu tư".


Thu nhập chủ động

Thu nhập chủ động là khoản tiền một người nhận được khi bỏ sức lao động để tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Hầu hết mọi người sẽ có thu nhập chủ động trước thu nhập thụ động.

Làm công ăn lương là cách phổ biến để có thu nhập chủ động. Một trong những lợi thế tiềm năng của làm công ăn lượng là người lao động có thể gia tăng thu nhập bằng cách làm thêm giờ, làm cuối tuần hoặc ngày lễ.

Thu nhập thụ động

Để tạo ra thu nhập thụ động, chúng ta phải bỏ ra một số vốn nhỏ cùng sức sáng tạo để đầu tư ban đầu. Trải qua quãng thời gian đầu, dòng tiền sẽ sinh sôi một cách hoàn toàn thụ động. Đối với hình thức này, ngoài việc không phải dành nhiều thời gian, nhà đầu tư cũng không phải trả thuế thu nhập.

4 Cách Đầu Tư Để Xây Dựng Tự Do Tài Chính

Tiết kiệm

Tiết kiệm là một cách tạo ra thu nhập thụ động đơn giản nhất. Sau khi nhận lương hàng tháng, chúng ta nên dành ra một khoản tiền để gửi tiết kiệm. Theo thời gian, cộng với lãi suất kép, số tiền tiết kiệm của chúng ta sẽ tăng dần đều theo cấp số nhân và mang lại một thu nhập thụ động an toàn.

Bất động sản

Bất động sản là một kênh đầu tư khá phổ biến, sinh lời cao. Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều người giàu lên nhờ đầu tư bất động sản. Tuy nhiên hình thức đầu tư này yêu cầu chúng ta phải có nhiều vốn và có những rủi ro nhất định.

Chứng khoán

Chứng khoán là một kênh đầu tư dễ tiếp cận, có khả năng sinh lời cao, đồng thời rủi ro cũng cao. Có nhiều cách để đầu tư chứng khoán. Cách đơn giản nhất là đầu tư thông qua các quỹ đầu tư. Còn nếu các bạn có kiến thức về kinh tế thị trường, có hiểu biết về hoạt động kinh doanh của một số công ty thì chúng ta có thể trực tiếp đầu tư thông qua việc mua cổ phiếu của các công ty trên sàn chứng khoán.

Kinh doanh

Đây là loại đầu tư khó nhất, nhưng nếu chúng ta làm được thành công, thì nó sẽ mang lại tỉ suất lợi nhuận cao nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn